Sản xuất Cầu trục - Máy móc - Nhà thép - Cơ khí Giang Long Hotline : 0905.015.030 - 0901.123.179

Thi công Nhà thép tiền chế - Nhà xưởng


1. Nhà xưởng thép tiền chế

Nhà xưởng thép tiền chế là loại nhà được lắp đặt bằng các cấu kiện thép theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật bài bản. Kiểu nhà này được hoàn thiện theo 3 giai đoạn: Thiết kế, gia công cấu kiện bằng thép, lắp đặt công trình. Đối với giai đoạn 2 gia công cấu kiện sẽ được sản xuất theo bản vẽ tại nhà máy, sau đó vận chuyển đến nơi cần lắp đặt. 

Nhà xưởng thép tiền chế giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp

Ưu điểm của nhà xưởng thép tiền chế

  • Tiết kiệm chi phí

Nhà xưởng thép tiền chế tiết kiệm 20% đến 30% chi phí so với phương pháp thi công truyền thống. Do các thành phần có độ bền thấp được thiết kế để giảm thiểu lượng thép nên nhà khung thép nhẹ hơn và tiết kiệm được nhiều vật liệu. Nhà xưởng thép tiền chế giúp tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu, chi phí thi công rẻ hơn. Từ đó, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó tùy theo mục đích sử dụng mà người thiết kế có bố trí cột bên trong hay không. Nếu bên trong cần thông gió, không có cột thì bên trong dầm nhịp (kèo sắt) sẽ lớn. Nếu bên trong xưởng không yêu cầu thông gió thì nên bố trí cột giữa để giảm dầm nhằm tiết kiệm chi phí. 

 

 

  • Tính bền vững

Khung thép có thể chống chọi với gió to, mưa lớn, bão và động đất mạnh do đó nhà thép giúp quá trình sản xuất diễn ra liên tục, không bị đình trệ do ảnh hưởng của thời tiết. Đồng thời nhà xưởng cấu tạo bằng kết cấu thép giúp chống lại các rủi ro hỏa hạn có thể xảy ra, nhà xưởng gỗ không có ưu điểm này.

Khác với các cấu trúc nhà gỗ, thép là chất liệu bền, chống lại sự thấm nước hay côn trùng và những yếu tố gây ra hư hại cho nhà xưởng. Mặt khác, thép là chất liệu cực bền, không dễ bị oằn, uốn cong bởi yếu tố nhiệt độ, giữ cho cấu trúc nhà xưởng luôn bền vững theo thời gian.

  • Lắp đặt nhanh chóng

Nhà xưởng thép tiền chế lắp đặt nhanh chóng, tối ưu thời gian thi công

Thi công nhà xưởng rất nhanh chóng và dễ dàng. Quá trình xây dựng nhà xưởng bao gồm bản vẽ thiết kế tiêu chuẩn, kết cấu thép được gia công sẵn tại xưởng và lắp dựng nhanh chóng tại công trường thi công. Tùy theo quy mô mà nhà xưởng có thể được hoàn thành chỉ trong vòng vài tháng. Đồng thời quá trình tháo gỡ, di dời cũng chỉ mất vài tuần.

  • Tính linh hoạt

Nhà xưởng thép tiền chế thường có ít hoặc không có cột bên trong. Điều này giúp cho việc bố trí nội thất trong nhà trở nên linh hoạt, bố trí các thiết bị, lắp đặt thang máy, máy móc để tiến hành sản xuất, sử dụng một cách hiệu quả. Hơn nữa, đây là kiểu nhà rất dễ dàng và linh hoạt trong việc mở rộng quy mô hoặc tháo dỡ, lắp dựng ở địa điểm mới với chi phí phải chăng.

  • Sử dụng năng lượng hiệu quả, thân thiện với môi trường

Thay vì thi công nhà xưởng gỗ và phải khai thác chất liệu gỗ tốt thì nhà thép tiền chế sẽ là giải pháp xanh cho môi trường bằng cách giảm CO2, tiết kiệm năng lượng.
Nhà xưởng khung thép được cách nhiệt tốt bằng các vật liệu cách nhiệt, giúp tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, các cấu kiện thép đều được sản xuất tại xưởng nên việc lắp đặt không gây bụi, tiếng ồn và tiết kiệm thời gian lắp đặt.

Công trình sử dụng cho nhà xưởng khung thép tiền chế

  • Các nhà máy sản xuất, nhà kho, xưởng...
  • Thiết kế nhà xưởng may công nghiệp, thiết kế nhà kho.
  • Công trình công nghiệp: nhà xưởng, nhà kho, nhà xưởng ...
  • Các công trình dân dụng: nhà hát, sân vận động, văn phòng, chung cư, nhà hàng, nhà ở, biệt thự, khán đài sân vận động ...

Thông số kỹ thuật xây dựng nhà xưởng thép tiền chế

  • Chiều rộng - chiều dài - chiều cao: Tùy theo yêu cầu thiết kế và xây dựng.
  • Độ dốc: Độ dốc ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước của mái. Thông thường, yêu cầu về độ dốc mái được lấy là i = 10% đến 15%.
  • Bước cột: Bước cột là khoảng cách giữa các cột theo phương thẳng đứng được xác định theo chiều dài của ngôi nhà và mục đích sử dụng của ngôi nhà, thường từ 5m đến 10m.
  • Tải trọng: Tải trọng mái, tải trọng gió, tải trọng cầu trục, tải trọng sàn, tải trọng, tải trọng các tấm treo trên trần (kho lạnh hoặc sử dụng) ...
  • Các kết cấu thành phần bổ sung: đèn tường, quạt hút, quạt thông gió, cửa đi và cửa sổ, giàn, gác lửng, hệ thống cầu, cách nhiệt, v.v ... theo yêu cầu sử dụng của nhà xưởng thép tiền chế.

Kết cấu của nhà xưởng thép tiền chế

  1. Kết cấu chuẩn của một công trình nhà xưởng thép tiền chế sẽ bao gồm:
  2. Các bộ phận nhúng nền (xưởng kết cấu thép ổn định)
  3. Cột: Thép hình chữ H, thép hình chữ I, ống tròn hoặc thép hình chữ C (hai mối nối thép hình chữ C)
  4. Dầm: Thép hình C và thép hình H.
  5. Xà gồ: thường là thép hình chữ C, thép kênh.
  6. Tấm tường và mái sử dụng tấm tôn màu đơn hoặc tấm bánh sandwich. Vật liệu cách nhiệt bao gồm bọt, bông đá, bông thủy tinh và polyurethane, được cách nhiệt ở giữa hai tấm kim loại để đạt được hiệu quả chống cháy, bịt kín và cách âm.

 



Xem những bài viết liên quan:

Sản Xuất Cầu Trục Cổng Trục Chất Lượng Cao Đà Nẵng

Trong sản xuất, các khu công nghiệp tại Đà Nẵng, Quảng Nam hay Huế... thiết bị nâng hạ chuyên dụng dùng để nâng-hạ- di chuyển hàng hóa trong nhà xưởng, nhà máy, pa lăng cầu trục và cổng trục l&agrav...


Thi công Nhà thép tiền chế - Nhà xưởng

1. Nhà xưởng thép tiền chế Nhà xưởng thép tiền chế là loại nhà được lắp đặt bằng các cấu kiện thép theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật bài bản. Kiểu nhà này được hoàn thiện theo 3 giai đoạn: Thiết kế,...


Báo giá thi công Nhà Thép Tiền Chế tại Đà Nẵng chuyên nghiệp, uy tín

Giá thi công nhà thép tiền chế (nhà lắp ghép, nhà lắp ráp) như thế nào? Có nên chọn lựa nhà xưởng bằng thép tiền chế thay vì nhà bê tông cốt thép? Đơn vị xây...


Thiết kế web Đà Nẵng ChipChipWeb